Sally Boysen, giáo sư tâm lý học của Đại học bang Ohio nuôi dưỡng và nghiên cứu tinh tinh. Trước đó, bà đã ghi chép về cuộc sống của Keeli và Ivy từ lúc chúng mới sinh đến khi 6 tuổi. Hôm nay chúng tôi đưa đến câu chuyện mới về sự phát triển của Emma và Harper, với sự xuất hiện của Keeli và Ivy (6 tuổi) cùng các bạn tinh tinh trưởng thành của chúng (Bobby và Sheba) trong quá trình mở rộng vốn từ vựng hữu ích. "Chúng đã hiểu được cơ chế của hệ thống máy tính và cơ bản biết được rằng mọi thứ trên đời đều có tên gọi," trích lời giáo sư Sally Boysen. "Tôi sẽ dạy cho chúng thêm nhiều từ ngữ có liên quan đến những gì đang có và diễn ra trong thế giới của chúng, danh từ, động từ, tính từ. Và trong khi chúng học những từ này, tôi sẽ thiết lập các "tình huống được kiểm soát" đặc biệt hay các thí nghiệm. Nhờ đó, tôi sẽ cho tinh tinh cơ hội để nói về những gì chúng nhận biết và quan sát được về thế giới - để chỉ cho chúng tôi biết những điều mà chúng coi là quan trọng". Sau khóa học 4 năm này, Sally hy vọng Emma, Harper và những tinh tinh khác, có thể giao tiếp bằng các câu ngắn. Cuối cùng, xét về mặt hiểu biết của chúng ta, chúng sẽ thể hiện được cảm xúc của mình, và về việc chúng thấy thế nào khi làm tinh tinh.